ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย บวกต่อเนื่องหลังทำนิวไฮ ขณะตลาดรอดูผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 12, 2021 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่าการขยายตัวของอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอาจแตะระดับสูงสุดแล้ว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังรอดูผลประกอบการของบริษัทต่างๆ รวมถึงข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐซึ่งจะมีการรายงานในวันนี้ เพื่อประเมินทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ณ เวลา 18.12 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 47 จุด หรือ 0.13% สู่ระดับ 35,419 จุด

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มต่างๆ ที่เกี่ยวพันกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจปรับตัวขึ้น หลังวุฒิสภาสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบรายเดือนในรอบ 15 เดือน และได้ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อซึ่งอาจจะกระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มปรับลดนโยบายผ่อนคลายเป็นพิเศษลงเร็วกว่าคาด

นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัสกล่าวว่า เฟดควรทำการประกาศในเดือนหน้าเกี่ยวกับไทม์ไลน์ในการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และเริ่มทำการปรับลด QE ในเดือนต.ค.

ตลาดได้แรงหนุนจากการที่วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ รวมถึงการอนุมัติแผนงบประมาณเพิ่มเติมวงเงิน 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ด้วย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ สหรัฐเตรียมรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ