นิกเกอิพุ่งเกือบ 500 จุดเช้านี้ หลังสื่อตีข่าว "ซูงะ" เตรียมลาออกนายกฯญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2021 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นเกือบ 500 จุดในช่วงเช้านี้ หลังมีรายงานว่า นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้แสดงความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับความล้มเหลวในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด

ณ เวลา 10.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 499.94 จุด แตะที่ 29,043.45 จุด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของรัฐบาลญี่ปุ่นว่า นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้แสดงความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับความล้มเหลวในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด

การส่งสัญญาณลาออกดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายซูงะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ได้เพียง 1 ปี ขณะที่สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า นายซูงะจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค LDP ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อเปิดทางให้บุคคลอื่นขึ้นมาแทนที่เขา

NHK ระบุว่า นายซูงะซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นต่อจากนายชินโซ อาเบะซึ่งลาออกเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้วเนื่องจากปัญหาสุขภาพนั้น มีคะแนนนิยมลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 30% เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ก่อนที่จะถึงช่วงการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ