ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2022 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ โดยหุ้นฮ่องกงและจีนปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนขายหุ้นออกมาเพื่อทำกำไร หลังจากดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน และสัญญาน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลงกระตุ้นให้มีแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,829.53 จุด ลดลง 42.25 จุด หรือ -0.15%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 20,107.14 จุด เพิ่มขึ้น 66.28 จุด หรือ +0.33% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,278.68 จุด เพิ่มขึ้น 2.59 จุด หรือ +0.08%

ทั้งนี้ นักลงทุนระมัดระวังในการซื้อขายก่อนญี่ปุ่นและอินเดียเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ แต่ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประสบความสำเร็จในการควบคุมเงินเฟ้อโดยไม่ทำให้เศรษฐกิจทรุดตัวลง

หุ้นบริษัทนิสสัน ฮอนด้า และโตโยต้าของญี่ปุ่น ลดลงประมาณ 1% หลังพานาโซนิค โฮลดิงส์เปิดเผยว่าจะเพิ่มการผลิตแบตเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายให้กับเทสลาประมาณ 10% ภายในปี 2567

ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้

ขณะที่ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลียของรอยมอร์แกนแสดงให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคชาวออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย. ซึ่งพลิกฟื้นจากการปรับตัวลงหลังจากที่ RBA ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ