ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 17.02 จุด หุ้นค้าปลีกร่วงถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2022 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพฤหัสบดี (8 ธ.ค.) เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยถูกกดดันหลังการเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทจดทะเบียน และนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น เพื่อรอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางรายใหญ่ในสัปดาห์หน้า อาทิ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,472.17 จุด ลดลง 17.02 จุด หรือ -0.23%

หุ้นกลุ่มค้าปลีกถ่วงตลาดลงมากที่สุด โดยร่วงลง 1.9% ขณะที่หุ้นเฟรเซอร์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเสื้อผ้ากีฬา ดิ่งลง 9% หลังเตือนเกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจที่ไม่แน่นอน แม้เปิดเผยผลกำไรครึ่งปีสดใสก็ตาม

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก ท่ามกลางความวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และนักลงทุนรอดูการกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางต่าง ๆ

BoE มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% สู่ระดับ 3.5% ในสัปดาห์หน้า เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อซึ่งอยู่สูงกว่าเป้าหมายของ BoE มากกว่า 5 เท่า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้าด้วย

หุ้นตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ร่วงลง 6.4% หลังยูบีเอสปรับลดคำแนะนำลงทุนเป็น "คงน้ำหนักการลงทุน"

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ร่วง 3.1% หลังคาดว่าต้นทุนการเงินสุทธิจะแตะระดับสูงถึง 1.6 พันล้านปอนด์ (1.95 พันล้านดอลลาร์) ในปี 2565

ส่วนหุ้นวิซ แอร์ พุ่งขึ้น 4.3% สวนทางตลาด หลังแบงก์ออฟอเมริกา ปรับเพิ่มคำแนะนำลงทุนเป็น "ซื้อ" เนื่องจากคาดว่าความต้องการเดินทางจะดีดตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ