ดาวโจนส์ไหลไม่หยุด ล่าสุดดิ่งกว่า 300 จุด กังวลวิกฤตแบงก์,ผลประกอบการซบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2023 00:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดดิ่งลงกว่า 300 จุด ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตภาคธนาคาร และการเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 00.54 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,553.0 จุด ลบ 322.40 จุด หรือ 0.95%

ราคาหุ้นของเจเนอรัล มอเตอร์ (GM), แมคโดนัลด์ คอร์ป และเป๊ปซี่โค ต่างดีดตัวขึ้นขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นของธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ ดิ่งลงกว่า 26% หลังธนาคารเปิดเผยว่าลูกค้าได้แห่ถอนเงินฝากมากกว่าคาดในไตรมาส 1/2566

ราคาหุ้นของยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส (ยูพีเอส) ซึ่งเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์รายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลงเกือบ 10% หลังเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า กำไรและรายได้ที่ต่ำกว่าคาดของยูพีเอสเป็นสัญญาณบ่งชี้การชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทอัลฟาเบทและไมโครซอฟท์ ซึ่งจะมีการเปิดเผยหลังจากปิดตลาด

ตลาดจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 28 เม.ย. โดยดัชนีดังกล่าวเป็นข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญตัวสุดท้ายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 2-3 พ.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ โดยสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนี CPI

ผลสำรวจของเอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในสหรัฐได้ปรับตัวขึ้นในเดือนก.พ. หลังจากชะลอตัวติดต่อกัน 7 เดือน

ผลสำรวจของ Conference Board ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจ ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 101.3 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 104.0 ในเดือนมี.ค.

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 9.6% สู่ระดับ 683,000 ยูนิตในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน จากระดับ 623,000 ยูนิตในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ