ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 44.13 จุด กลุ่มเหมืองแร่-พลังงานหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 2, 2023 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพฤหัสบดี (1 มิ.ย.) โดยราคาโลหะที่ปรับตัวขึ้นได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ขณะที่ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการอนุมัติร่างกฎหมายเพื่อเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐนั้นได้ช่วยกระตุ้นแรงซื้อหุ้นด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,490.27 จุด เพิ่มขึ้น 44.13 จุด หรือ +0.59%

ตลาดหุ้นลอนดอนขานรับข่าวว่า ร่างกฎหมายเพดานหนี้ของสหรัฐผ่านการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแล้ว และวุฒิสภาจะทำการลงมติต่อไป

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่อุตสาหกรรม เพิ่มขึ้น 2.1% หลังจากราคาโลหะพื้นฐานปรับตัวขึ้น, หุ้นกลุ่มพลังงาน พุ่งขึ้น 1.4% โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น และหุ้นกลุ่มบริษัทสร้างบ้าน ดีดตัวขึ้น 1.7% หลังปิดลบ 8 วันติดต่อกัน

ส่วนหุ้นรายตัวที่ปรับตัวขึ้น อาทิ หุ้นจอห์นสัน แมทธีย์ เพิ่มขึ้น 1.9% จากรายงานที่ว่าบริษัทจะขายธุรกิจชิ้นส่วนประกอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

หุ้นคอนวาเทค ซึ่งทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีการแพทย์ เพิ่มขึ้น 3.1% หลังมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นตัวนี้ จากเดิมที่แนะนำให้นักลงทุนให้น้ำหนักการลงทุนเท่ากับตลาด

ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 5.4% โดยถูกกดดันจากปัจจัยลบในประเทศ อาทิ เงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนทั่วโลก รวมถึงข้อตกลงหนี้สหรัฐและความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจได้ถ่วงความเชื่อมั่นของนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ