ดาวโจนส์พลิกร่วงแดนลบ ซื้อขายไร้ทิศทาง หลัง "พาวเวล" ไม่พูดถึงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2023 23:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกร่วงลงสู่แดนลบ ท่ามกลางการซื้อขายไร้ทิศทาง หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้กล่าวถึงนโยบายการเงินในวันนี้

ณ เวลา 23.08 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 34,145.81 จุด ลบ 6.79 จุด หรือ 0.02%

นายพาวเวลกล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งแผนกสถิติและวิจัยของเฟดในวันนี้ เวลา 09.15 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.15 น.ตามเวลาไทย

แผนกสถิติและวิจัยของเฟดได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2466 โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดหาข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงินให้แก่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) สำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

ทั้งนี้ นายพาวเวลกล่าวเรียกร้องให้มีการใช้ความยืดหยุ่นในกระบวนการคาดการณ์ของเฟด แต่เขาไม่ได้ระบุถึงนโยบายการเงินของเฟด หรือแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐแต่อย่างใด

นักลงทุนหันไปให้ความสนใจต่อถ้อยแถลงของนายพาวเวลในวันพรุ่งนี้ โดยเขามีกำหนดกล่าวในงานเสวนา 24th Jacques Polak Annual Research Conference ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในเวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับวันศุกร์ที่ 10 พ.ย. เวลา 02.00 น.ตามเวลาไทย ในหัวข้อ "Monetary policy challenges in a global economy" หรือ "ความท้าทายของนโยบายการเงินในเศรษฐกิจโลก" ซึ่งในช่วงท้ายของงานเสวนาจะเป็นช่วงถาม-ตอบ โดยนายพาวเวลจะตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดจากผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ หลังจากปิดตลาดวันนี้

บริษัทราว 80% ในดัชนี S&P 500 เปิดเผยกำไรในไตรมาส 3/2566 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่มีบริษัทเพียง 59% ที่มีรายได้สูงกว่าคาด ซึ่งครั้งล่าสุดที่ตัวเลขกำไรและรายได้มีช่องว่างมากเช่นนี้ต้องย้อนกลับไปถึงไตรมาส 4/2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ