ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 21.98 จุด กลุ่มเหมืองแร่-สร้างบ้านถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2024 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันจันทร์ (26 ก.พ.) โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง เนื่องจากราคาทองแดงและแร่เหล็กปรับตัวลง ขณะที่การลดลงของหุ้นกลุ่มสร้างบ้านหลังถูกตรวจสอบเรื่องการผูกขาดตลาดถ่วงตลาดลงด้วย ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,684.30 จุด ลดลง 21.98 จุด หรือ -0.29%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรมร่วงลง 2.3% ตามการปรับตัวลงของราคาทองแดงและราคาแร่เหล็ก หลังจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และสต็อกในจีนเพิ่มสูงขึ้น

หุ้นกลุ่มก่อสร้างบ้านปรับตัวลง 1.5% หลังสำนักงานกำกับดูแลตลาดและการแข่งขันเปิดเผยว่า ตลาดก่อสร้างบ้านของอังกฤษมีปัญหาด้านปัจจัยพื้นฐานซึ่งขัดขวางการสร้างบ้านเพิ่มขึ้น โดยทางสำนักงานได้เริ่มทำการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่ามีการแบ่งปันข้อมูลสำคัญทางธุรกิจอย่างไม่เหมาะสมหรือไม่

หุ้นโอคาโดซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เกตออนไลน์ ร่วง 7% หลังมีรายงานว่า มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนได้ชะลอการจ่ายเงินก้อนใหญ่ให้กับโอคาโด เนื่องจากโอคาโดมีผลการดำเนินงานไม่ดี

บรรดานักลงทุนจะจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐและของยูโรโซนในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางรายใหญ่ต่าง ๆ รวมถึงธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ