ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย นักลงทุนเริ่มคลายกังวลความตึงเครียดในตอ.กลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 15, 2024 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ตลาดหุ้นนิวยอร์กขยับขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางบ้างแล้ว หลังจากที่อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกและโดรนหลายร้อยตัวโจมตีอิสราเอลเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของประเทศซีเรีย

ณ เวลา 18.19 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 118 จุด หรือ 0.31% สู่ระดับ 38,356 จุด

ขณะนี้นักลงทุนได้หันไปจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทต่าง ๆ รวมถึงทิศทางเงินเฟ้อเพื่อประเมินโอกาสในเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แทนแล้ว เพราะนักลงทุนมองว่า ปัญหาความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลกับอิหร่านไม่น่าจะถึงขั้นทำสงครามเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ การที่ทางการสหรัฐประกาศตัวสนับสนุนอิสราเอล ยังช่วยทำให้นักลงทุนคลายความกังวลลงด้วย โดยกองกำลังสหรัฐได้สกัดโดรนจากอิหร่านที่มุ่งเป้าโจมตีอิสราเอล และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการป้องกันอิสราเอลจากการโจมตี ตลอดจนปกป้องกองกำลังสหรัฐซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

สำหรับบริษัทที่นักลงทุนจับตามองเป็นพิเศษ ได้แก่ โกลด์แมน แซคส์ (GS) และชาร์ลส์ ชวาบ (SCHW) ซึ่งเตรียมเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ