ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 40.38 จุด ปอนด์อ่อนหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2024 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (8 พ.ค.) โดยแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ หลังการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน ขณะที่นักลงทุนรอการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดีนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,354.05 จุด เพิ่มขึ้น 40.38 จุด หรือ +0.49%

ดัชนี FTSE 100 ยังได้รับแรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า BoE จะคงอัตราดอกเบี้ยและส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้

ตลาดการเงินปรับตัวรับความเป็นไปได้ที่ BoE จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในเดือนส.ค. และมีโอกาส 40% ที่จะปรับลดในเดือนมิ.ย. ขณะที่มีการคาดการณ์เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากเงินเฟ้อในอังกฤษชะลอตัวลง

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า พุ่งขึ้น 1.2% หลังเปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มยุติการจำหน่ายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั่วโลก เนื่องจากมีปริมาณวัคซีนมากเกินพอแล้ว

หุ้นอินฟอร์มา ซึ่งเป็นบริษัทจัดงานอีเวนต์ พุ่งขึ้น 2.3% หลังคาดการณ์รายได้ต่อปีและผลกำไรจากการดำเนินงานที่ระดับสูงสุดของช่วงคาดการณ์ และเพิ่มโครงการซื้อหุ้นคืน

แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรมปรับตัวลง 1.2% สวนทางตลาด หลังราคาโลหะพื้นฐานลดลง เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

หุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ร่วงลง 1.1% โดยถูกกดดันจากการที่บริษัทบีเอ็มดับบลิวของเยอรมนีเปิดเผยและคาดการณ์ผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ