ผลสำรวจชี้นักลงทุนจีนมั่นใจตลาดหุ้นทะยานต่อหลังวันหยุดตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2015 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ซีเคียวริตีส์ระบุว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นจีนส่วนใหญ่คาดว่า ตลาดหุ้นจีนจะทะยานขึ้นหลังจากช่วงเทศกาลตรุษจีนผ่านพ้นไป และคาดว่าหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนต่ำจะเป็นหุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุด

รายงานระบุว่า 70% ของนักลงทุนที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้มีมุมมองที่เป็นบวกว่า ตลาดหุ้นจีนจะทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่พุ่งขึ้นติดต่อกัน 7 วันทำการก่อนหน้านี้

นักลงทุนที่ตอบรับการสำรวจกว่า 80% กล่าวว่า พวกเขาจะถือหุ้นต่อไป แทนที่จะขายทำกำไร ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่งเลือกที่จะลงทุนในหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนปานกลางและทุนจดทะเบียนต่ำ และ 44% เลือกที่จะลงทุนในหุ้นบลูชิพ

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นเป็นเวลาหลายเดือน เพราะได้แรงหนุนจากการที่จีนปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และมาตรการผ่อนคลายทางการเงินในประเทศใหญ่ๆหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม การที่จีนประกาศควบคุมการซื้อขายหุ้นด้วยมาร์จิ้นนั้น ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นลดลงเหลือครึ่งหนึ่งในช่วงต้นเดือนธ.ค. นอกจากนี้ ความผันผวนในตลาดหุ้นต่างประเทศ รวมทั้งกระแสเงินทุนไหลออกซึ่งเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินหยวน และข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีนนั้น ยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ