บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนกว่า 80% คาดทำกำไรครึ่งปีแรกดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในบรรดากลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนที่เริ่มเผยคาดการณ์ผลการดำเนินการในช่วงครึ่งปีแรกทั้งหมด 15 แห่งในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้นนั้น มีบริษัท 12 แห่งที่คาดว่าจะสามารถทำกำไรได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์จีน

หนังสือพิมพ์ Economic Information Daily โดยสำนักข่าวซินหัวมีการอ้างถึงฝ่ายวิจัยของบริษัท เซนทาไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งรายงานว่า มูลค่ายอดขายโดยรวมของบริษัททั้ง 15 แห่งนั้น เพิ่มสูงขึ้น 9.2% ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ แตะที่ 4.7913 แสนล้านหยวน ซึ่งมูลค่ายอดขายโดยรวมทั้งหมดในเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้น 34.8% เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค. แตะที่ 1.3239 แสนล้านหยวน โดยยอดขายในเดือน พ.ค. อยู่ที่ 9.8 หมื่นล้านหยวน

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 บริษัทเหล่านี้มียอดจำหน่ายบ้านอยู่ 21,000 ยูนิตในเมืองหลักๆ ซึ่งเพิ่มขึ้น 42.9% เมื่อเทียบรายปี ในขณะที่ยอดจำหน่ายในเมืองรองๆระดับ 2 เพิ่มสูงขึ้น 16.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

นายจาง เหว่ย หัวหน้านักวิเคราะห์ของเซนทาไลน์ กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จีนในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. กำลังอยู่ในช่วงตื่นตัว ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้ยอดจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้น ยอดขายของบริษัทอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่าบรรดาหัวเมืองหลักของจีนจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว

บรรดากลุ่มบริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นมีกำหนดการที่จะเปิดเผยรายงานประจำครึ่งปีแรก ก่อนวันที่ 31 ส.ค. นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ