IATA เตือนระบบสนามบินไร้ประสิทธิภาพอาจส่งผลกระทบธุรกิจการบินพลเรือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซานเดอร์ เดอ จูเนียค อธิบดีประจำสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) กล่าวว่า การบินพลเรือนทั่วโลกกำลังได้รับผลกระทบจากระบบสนามบินที่ไร้ประสิทธิภาพ

"การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล" นายจูเนียคกล่าวในพิธีเปิดงาน IATA World Passenger Forum ที่ดูไบ "ผมกังวลว่าพวกเราอาจกำลังเข้าสู่ยุคที่ขาดแคลนระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดี"

นายจูเนียคมองว่า โครงการ "Single European Sky" ที่มุ่งด้านการออกแบบ บริหาร และออกกฎควบคุมระบบสนามบินร่วมกันทั่วทั้งสหภาพยุโรปนั้น เป็นโครงการที่ล้มเหลว ซึ่งอาจทำให้สูญเงินมากกว่า 2.45 แสนล้านยูโร (2.70 แสนล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ การจัดการการสัญจรทางอากาศให้มีความทันสมัยในสหรัฐ ยังถูกจำกัดด้วยการแบ่งสรรงบประมาณโดยนักการเมืองและกลุ่มผลประโยชน์ เช่นเดียวกับประเทศแถบอ่าวอาหรับ ที่สนามบินส่วนใหญ่มักแออัดไปด้วยอากาศยาน ทำให้ประสิทธิภาพในการปฏิบัติการลดลง

นอกจากนี้ นายจูเนียคได้เรียกร้องให้รัฐบาลทั่วโลกร่วมมือกันในการทลายกำแพงที่ขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของธุรกิจด้านการสัญจรทางอากาศอย่างเสรี

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการบินถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญ เนื่องจากสามารถสร้างอาชีพได้มากกว่า 63 ล้านตำแหน่งทั่วโลก และคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.2 พันล้านคนภายในปี 2578 หรือคิดเป็นสองเท่าของปัจุจุบัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ดูไบ   IATA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ