ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ทรุดกว่า 6% วันนี้ หลังประกาศเพิ่มทุน 8 พันล้านยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ทรุดตัวลงกว่า 6% ในวันนี้ หลังจากที่ทางธนาคารประกาศเพิ่มทุน 8 พันล้านยูโร

ทั้งนี้ ดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมออกหุ้นเพิ่มทุน 8 พันล้านยูโร (8.5 พันล้านดอลลาร์) ในวันที่ 21 มี.ค. โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุนของธนาคาร ขณะที่ดอยซ์แบงก์ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ในช่วงเวลาไม่ถึง 2 ปีหลังจากที่นายจอห์น ไครอัน เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหาร

ในช่วงไตรมาส 4/2559 ดอยซ์แบงก์เปิดเผยยอดขาดทุนสุทธิ 1.9 พันล้านยูโร (2.05 พันล้านดอลลาร์) เนื่องจากธนาคารต้องสูญเสียเงินไปกับการปิดคดีความทางกฎหมาย นอกจากนี้ ภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจยังส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของธนาคาร

ทั้งนี้ ดอยซ์แบงก์ได้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อยุติคดีความกับทางการสหรัฐและอังกฤษ โดยดอยซ์แบงก์จ่ายเงินค่าปรับจำนวน 425 ล้านดอลลาร์ ให้กับสำนักงานบริการการเงิน (DFS) ของรัฐนิวยอร์ก และจ่ายเงินให้กับสำนักงานกำกับสถาบันการเงินของอังกฤษ (FCA) จำนวน 163 ล้านปอนด์ (204 ล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ ธนาคารดอยซ์แบงก์ ได้จ่ายเงินค่าปรับ 3.1 พันล้านดอลลาร์ให้กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เพื่อยุติคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ