ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เตรียมปัดฝุ่นพักการซื้อขายช่วงเที่ยง หลังยกเลิกการพักเที่ยงมานานกว่า 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 8, 2017 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) เตรียมนำการหยุดพักการซื้อขายหุ้นในช่วงเที่ยงกลับมาใช้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้ประกาศยกเลิกการพักเที่ยงมานานกว่า 5 ปี

ก่อนหน้านี้ SGX มีการซื้อขายหุ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 09.00 น.-17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยถือเป็นตลาดหุ้นที่มีช่วงเวลาซื้อขายยาวนานที่สุดในเอเชีย โดยหวังว่าการซื้อขายหุ้นโดยไม่มีการพักเที่ยงจะช่วยเพิ่มวอลุ่มซื้อขายในตลาด

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ SGX กำลังเตรียมประกาศหยุดพักเที่ยง ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น. หลังจากที่นักลงทุนแสดงความต้องการให้มีการปรับลดจำนวนชั่วโมงซื้อขายลง ขณะที่ SGX ก็พิจารณาเห็นว่า การซื้อขายหุ้นในช่วง 12.00-13.00 น.ก็มีปริมาณเบาบาง

การลดชั่วโมงการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ยังคงทำให้สิงคโปร์มีการซื้อขายหุ้นในเวลาเดียวกันกับตลาดหุ้นสำคัญในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไทย

นอกจากนี้ แม้มีการพักการซื้อขายในช่วงเที่ยง แต่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ก็ยังคงเป็นตลาดหุ้นที่มีช่วงเวลาซื้อขายยาวนานที่สุดในเอเชีย

ขณะเดียวกัน SGX ยังมีแนวคิดที่จะขยายค่าสเปรดขั้นต่ำของราคา bid/offer สำหรับหุ้นที่มีราคาตั้งแต่ 1-1.99 ดอลลาร์สิงคโปร์ โดยเพิ่มขึ้น 0.25-0.50% ขณะที่หวังว่าการขยายค่าสเปรดดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักลงทุนรายย่อยเข้าตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ