ราคาหุ้น"เสียวหมี่"พุ่งกว่า 13% รับข่าวนำเข้าคำนวณดัชนีฮั่งเส็ง หลังปิดต่ำจองวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2018 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสียวหมี่ คอร์ป บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของจีน พุ่งขึ้นมากกว่า 13% ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากทรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นเสียวหมี่ปิดที่ระดับ 19 ดอลลาร์ฮ่องกงในวันนี้ เหนือระดับ 17 ดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งเป็นราคาเสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO)

การพุ่งขึ้นของราคาหุ้นเสียวหมี่ เกิดจากการที่มีข่าวว่า เสียวหมี่จะถูกนำเข้าคำนวณดัชนีฮั่งเส็งในวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนในจีนสามารถเข้าซื้อหุ้นเสียวหมี่ ผ่านทางระบบ Stock Connect ซึ่งเชื่อมโยงตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง

สำหรับในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อวานนี้ ราคาหุ้นเสียวหมี่เปิดตลาดดิ่งลงกว่า 2% แตะระดับ 16.60 ดอลลาร์ฮ่องกง/หุ้น (2.12 ดอลลาร์สหรัฐ/หุ้น) ซึ่งต่ำกว่าราคา IPO ที่ทางบริษัทเสนอขายที่ระดับ 17 ดอลลาร์ฮ่องกง

ในระหว่างวัน ราคาหุ้นเสียวหมี่ดิ่งลงเกือบ 6% ก่อนที่จะปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 16.80 ดอลลาร์ฮ่องกง/หุ้น

ก่อนหน้านี้ เสียวหมี่เสนอราคาหุ้น IPO ในกรอบ 17-22 ดอลลาร์ฮ่องกงในการเสนอขายหุ้น 2.18 พันล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าจะระดมทุนได้จำนวน 2.397 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (3.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ เสียวหมี่ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยเป็นบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก โดยเน้นการผลิตสมาร์ทโฟนราคาถูก แต่มีคุณภาพสูง จนมีการเปรียบเทียบเสียวหมี่เหมือนกับเป็น"แอปเปิลของจีน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ