ราคาหุ้น"เทสลา"ยังคงร่วงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังฮีโร่ช่วยหมูป่าเล็งฟ้อง"มัสก์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2018 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทเทสลายังคงร่วงลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังดิ่งลงเกือบ 3% เมื่อวานนี้ หลังจากที่นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมนักดำน้ำสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติการกู้ภัยนำนักเตะเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า เขาอาจฟ้องร้องนายอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์ และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา หลังจากที่ได้กล่าวหาเขาว่า เป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็กชาย

ณ เวลา 19.46 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นเทสลาร่วงลง 2.60 ดอลลาร์ หรือ 0.84% สู่ระดับ 307.50 ดอลลาร์ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวันนี้

ทั้งนี้ ต่อคำถามที่ว่า นายอันสเวิร์ธจะดำเนินคดีกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาหรือไม่ นายอันสเวิร์ธตอบว่า "ใช่ เรื่องราวของผมกับนายมัสก์ยังไม่จบแค่นี้"

ในช่วงแรก นายมัสก์ได้เสนอที่จะส่งเรือดำน้ำจิ๋วมาช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง แต่นายอันสเวิร์ธกล่าวว่า สิ่งนี้เป็นเพียงกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของนายมัสก์

"สิ่งนี้ไม่สามารถทำงานได้อย่างแน่นอน เขาไม่มีความคิดที่ว่าช่องทางในถ้ำเป็นอย่างไร" นายอันสเวิร์ธกล่าว

ต่อมา นายมัสก์ได้ทวีตข้อความตอบโต้นายอันสเวิร์ธ โดยระบุว่า เขาจะเปิดเผยคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเรือดำน้ำจิ๋วสามารถแล่นในถ้ำได้ และเขาได้กล่าวหานายอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกรักเด็กชาย ซึ่งต่อมาเขาได้ลบข้อความในทวีตเตอร์เหล่านี้ออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ