"ทรัมป์"แสดงความยินดีหุ้นพุ่ง พร้อมให้สัญญานักลงทุนจะมีข่าวดีมากกว่านี้อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ แสดงความยินดีต่อการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ และให้สัญญากับนักลงทุนว่า พวกเขาจะได้รับข่าวดีมากกว่านี้อีก

"ข่าวจากตลาดการเงินดีกว่าที่คาดการณ์กันไว้ และสำหรับพวกคุณที่สามารถทำเงินเป็นกอบเป็นกำในตลาด ข่าวดีมากกว่านี้กำลังจะมาอีก" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นเกือบ 4% นับตั้งแต่กลางเดือนนี้ และทะยานขึ้น 5.7% นับตั้งแต่ต้นปี รวมทั้งได้ดีดตัวขึ้น 32% นับตั้งแต่ที่ปธน.ทรัมป์เข้ารับตำแหน่ง โดยดัชนีดาวโจนส์ไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวร้ายต่างๆ เช่น การทำสงครามการค้า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และราคาหุ้นที่เริ่มมีราคาแพงขึ้น

นอกจากนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจก็ได้บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยบริษัทจดทะเบียนมีกำไรเพิ่มขึ้นถึง 25%, เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวในไตรมาส 2 ที่ระดับ 4.2% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 18 ปี ส่วนท่าทีแข็งกร้าวของปธน.ทรัมป์ในประเด็นการค้ากับประเทศคู่ค้า ก็เริ่มส่งผลดีต่อสหรัฐ โดยทำให้สหรัฐสามารถทำข้อตกลงการค้ากับเม็กซิโกแล้ว และคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงกับแคนาดาภายในวันพรุ่งนี้ ขณะที่สหรัฐมีเป้าหมายเจรจาการค้าต่อสหภาพยุโรป และจีนเป็นลำดับถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ