"เครดิต สวิส"ชูหุ้นจีน,สิงคโปร์,อินโดนีเซียน่าสนใจ แม้ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2018 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซูเรช แทนเทีย นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิส กล่าวว่า เขายังคงชื่นชอบตลาดหุ้นเอเชีย แม้ราคาหุ้นร่วงลง 15% ในปีนี้ อันเนื่องจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

นายแทนเทียคาดว่า เศรษฐกิจเอเชียจะชะลอตัวลงในปีหน้า

นายแทนเทียกล่าวว่า เม็ดเงินได้ไหลออกจากตลาดหุ้นเอเชียเป็นจำนวนเงินมากถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2551

อย่างไรก็ดี นายแทนเทียคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในเอเชียจะเพิ่มขึ้น 10% ในปีหน้า ขณะที่หุ้นมีราคาถูกมาก

นายแทนเทียระบุว่า ตลาดหุ้นจีน สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ยังคงมีความน่าสนใจ

สำหรับจีนนั้น เขาคาดว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะสามารถบรรลุกรอบข้อตกลงทางการค้าในการพบปะกันนอกรอบการประชุม G20 ในปลายเดือนนี้

ในส่วนของตลาดหุ้นสิงคโปร์ นายแทนเทียระบุว่า ตลาดหุ้นสิงคโปร์เป็นตลาดหุ้นที่ปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งมาตรการสกัดความร้อนแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ในปีหน้า ตลาดหุ้นสิงคโปร์จะปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น ขณะที่ความขัดแย้งทางการค้าะหว่างสหรัฐและจีนคลี่คลายลง

นายแทนเทียกล่าวถึงอินโดนีเซียว่า มาตรการสร้างเสถียรภาพค่าเงินรูเปียห์ของธนาคารกลางอินโดนีเซียได้เริ่มเห็นผลแล้ว หลังจากที่ได้ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปีในเดือนก.ย.

"ผมคิดว่าตลาดหุ้นอินโดนีเซียจะยังคงปรับตัวโดดเด่น ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในระดับที่เหมาะสม และการขยายตัวของผลประกอบการจะอยู่ที่ระดับ 10% ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ