"เฟซบุ๊ก" เผยรายได้ไตรมาส 1 ขยายตัวเกินคาด หลังธุรกิจโฆษณาโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2019 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ เปิดเผยรายได้ไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 26% สู่ระดับ 1.51 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.497 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจโฆษณาของเฟซบุ๊ก แม้บริษัทเผชิญกับความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบด้านกฏระเบียบ และความเป็นส่วนตัวก็ตาม

เฟซบุ๊กระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ระดับ 1.56 พันล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ ขณะที่ผู้ใช้งานเฉลี่ยรายเดือนแตะที่ระดับ 2.38 พันล้านคน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้เล็กน้อย

สำหรับกำไรสุทธิซึ่งหักค่าใช้จ่ายทางกฏหมายที่เกี่ยวกับการสอบสวนของคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FTC) แล้วนั้น ลดลงสู่ระดับ 2.43 พันล้านดอลลาร์ หรือ 85 เซนต์ต่อหุ้น เทียบกับในไตรมาสแรกของปี 2561 ซึ่งเฟซบุ๊กมีกำไรอยู่ที่ 4.99 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.69 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากยอดขาย 1.197 หมื่นล้านดอลลาร์

เฟซบุ๊กระบุว่า บริษัทได้กันเงินค่าใช้จ่ายราว 3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกที่เกี่ยวกับการสอบสวนของ FTC ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป และหากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายดังกล่าว กำไรของบริษัทจะอยู่ที่ 1.89 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่ 1.62 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาหุ้นเฟซบุ๊กพุ่งขึ้นมากถึง 11% ในการซื้อขายหลังตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการ


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ