"วอร์เรน บัฟเฟตต์"เผย"เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์"เล็งซื้อคืนหุ้นมูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2019 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานเมื่อวานนี้ว่า นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เปิดเผยว่า บริษัท เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ อิงค์ อาจซื้อหุ้นคืนเป็นมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ แต่บัฟเฟต์ไม่ได้ระบุถึงกรอบเวลาในการซื้อคืนหุ้นดังกล่าว

นายบัฟเฟตต์เปิดเผยในจดหมายที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นว่า เมื่อเวลาผ่านไป เบิร์กเชียร์ มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ซื้อรายใหญ่สำหรับหุ้นของตัวเอง เมื่อราคาหุ้นมีการซื้อขายอยู่ต่ำว่าการประเมินมูลค่าที่แท้จริง

ทั้งนี้ เบิร์กเชียร์ ได้ซื้อคืนหุ้นมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว หลังจากนายบัฟเฟตต์ได้ผ่อนคลายกฏเกณฑ์การซื้อคืนหุ้นของบริษัท

สำหรับการซื้อคืนหุ้นที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะนายบัฟเฟตต์ไม่สามารถที่จะทำการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ณ สิ้นปี 2561 เบิร์กเชียร์ มีเงินสดและรายการเทียบเท่า เป็นมูลค่า 1.119 แสนล้านดอลลาร์

นายบัฟเฟตต์ได้ปฏิเสธความคิดที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น โดยเขาได้ระบุถึงช่วงเวลาที่ราคาหุ้นเบิร์กเชียร์มีการซื้อขายอยู่ในระดับที่เหมาะสม ในขณะที่ราคาหุ้นของบริษัทอื่นๆ มีราคาแพง ซึ่งเขามองว่า นั่นเป็นฝันร้ายของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ