จีนเดินหน้าเปิดตัวกระดานหุ้นนวัตกรรมเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2019 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนได้เปิดกระดานการซื้อขายหุ้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์แล้วในวันนี้ นับเป็นการเปิดฉากการปฏิรูปตลาดทุนที่เฝ้ารอกันมานาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอี๋ ฮุยหมาน ประธานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์จีน กล่าวในพิธีเปิดกระดานซื้อขายหุ้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เซี่ยงไฮ้ว่า ตลาดแห่งใหม่นี้จะช่วยสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศ อีกทั้งยังช่วยผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าในเรื่องเทคโนโลยีหลักๆ และได้รับการยอมรับจากตลาดว่า จะขยายตัวแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นายอี๋ ให้คำมั่นว่า จะผลักดันนวัตกรรมของสถาบันหลักๆและใช้ระบบขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) กับกระดานซื้อขายใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำถึงการเปิดเผยข้อมูลที่เพียงพอ

ประธานก.ล.ต.จีน กล่าวว่า ทางก.ล.ต.จะส่งเสริมให้มีการใช้งานกระดานซื้อขายหุ้นบริษัทนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ การปฏิรูปตลาดทุน และสร้างตลาดทุนให้มีความโปร่งใสภายใต้การกำกับดูแล ตลอดจนเปิดกว้างและมีความยืดหยุ่น

"กระดานหุ้นนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์นั้นมีแนวโน้มที่จะเกิดการพัฒนาในวงกว้าง แต่ก็คงจะต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆนานาในช่วงที่มีการพัฒนา

นายอี๋กล่าวด้วยว่า จะยึดมั่นในแนวทางสากลบนพื้นฐานของกฎหมายและอิงตลาด รวมทั้งการให้ความเค้รพต่อกฤเกณฑ์ต่างๆของตลาด และสร้างความเชื่อมั่นว่า จะมีการใช้มาตรการปฏิรูปทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ