จีนหนุนรัฐวิสาหกิจของรัฐบาลกลางนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในกระดาน STAR Market

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจของจีน (SASAC) เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการได้สนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจ (SOE) ที่อยู่ภายใต้การบริหารของรัฐบาลกลางจีน นำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในกระดานหุ้นวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี (STAR Market)

นายเผิง หัวกัง โฆษก SASAC เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "เราผลักดันและสนับสนุน SOE ที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลกลาง ให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระดานซื้อขายหุ้น STAR Market อย่างเต็มที่"

นายเผิงกล่าวว่า บริษัท ไชน่า เรลเวย์ ซิกแนล แอนด์ คอมมูนิเคชัน ซึ่งเป็น SOE ของรัฐบาลกลางจีนนั้น เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มแรกที่นำหุ้นเข้าซื้อขายในกระดาน STAR Market และขณะนี้มีบริษัท SOE ของรัฐบาลกลางจำนวน 14 แห่งได้ยื่นความจำนงในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในกระดานดังกล่าว

ทั้งนี้ นายเผิงกล่าวว่า กระดานหุ้น STAR Market จะช่วยกระตุ้นศักยภาพด้านนวัตกรรมของบริษัท SOE ของรัฐบาลกลาง และสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมต่างๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (SSE) ว่า กระดาน STAR Market จะเริ่มเปิดทำการซื้อขายในวันที่ 22 ก.ค.นี้ โดยมีบริษัทกลุ่มแรกจำนวน 25 รายได้นำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายบนกระดานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ