ราคาหุ้นอสังหาฯ,หุ้นกาสิโนในตลาดฮ่องกงร่วงหนักเช้านี้ หลังม็อบชัตดาวน์สนามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2019 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์และกาสิโนในตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้านี้ หลังจากเหตุการณ์ประท้วงในช่วงสุดสัปดาห์ได้ส่งผลกระทบต่อสนามบินนานาชาติฮ่องกง รวมทั้งการบริการขนส่งมวลชน

เมื่อเวลา 10.47 น.ตามเวลาท้องถิ่น ราคาหุ้นซิโน แลนด์ และหุ้นไฮแซน ดีเวลลอปเมนท์ ทรุดตัวลงกว่า 4.5% ขณะที่หุ้นเอ็มทีอาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟใต้ดิน ดิ่งลง 3.5% หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้สร้างความเสียหายต่อสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่งและทำให้การบริการต้องหยุดชะงัก

ส่วนหุ้นแซนด์ส ไชน่า หุ้นวินน์ มาเก๊า และหุ้นเอ็มจีเอ็ม ไชน่า โฮลดิ้ง ต่างก็ร่วงลงกว่า 3% ในช่วงเช้านี้ หลังจากมีรายงานว่า รายได้จากธุรกิจกาสิโนในมาเก๊า ร่วงลงในเดือนส.ค.

การประท้วงที่ยืดเยื้อในฮ่องกงส่งผลให้ดัชนีราคาหุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มกาสิโนร่วงลงอย่างหนัก โดยนับตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นมา ดัชนีราคาหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ทรุดตัวลงไปแล้วถึง 17%

ทางด้านผู้บริหารของบริษัทโบคอม อินเตอร์เนชันแนล แสดงความเห็นว่า ผู้ประท้วงเริ่มใช้ความรุนแรงและทำให้สถานการณ์ตึงเครียด ทำให้ภาคธุรกิจไม่มั่นใจว่าสถานการณ์เหล่านี้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจำนวนมากยังคงติดค้างอยู่ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ปิดทางเข้าออกสนามบินและปิดกั้นถนนและบริการรถไฟที่เชื่อมต่อเข้าสู่สนามบินในช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกจากสนามบินในช่วงเย็น เพื่อมุ่งหน้าไปปักหลักประท้วงกันต่อที่เมืองตุงชุง

ทางด้านบริษัทเอ็มทีอาร์ คอร์ป ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินของฮ่องกงเปิดเผยว่า สถานีรถไฟใต้ดิน 32 แห่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจทำให้สถานีบางแห่งต้องปิดให้บริการได้ในวันนี้ นอกจากนี้ เส้นทางรถไฟใต้ดินหลายสาย ซึ่งรวมถึงเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังสนามบินและดิสนีย์แลนด์ ได้ถูกระงับการให้บริการ หลังจากผู้ประท้วงได้ขว้างปาหินและแผงเหล็กเข้าใส่รถไฟบางขบวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ