ซีอีโอ HKEX ยืนยันเว็บไซต์ถูกโจมตีเมื่อวานนี้ แต่ไม่เกี่ยวกับตลาดตราสารอนุพันธ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาร์ลส์ หลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ลิมิเต็ด (HKEX) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการตลาดหุ้นฮ่องกง ได้ออกมายืนยันว่า เว็บไซต์ของ HKEX ถูกโจมตีแบบ Distributed Denial of Service (DDoS) เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี การโจมตีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการระงับการซื้อขายในตลาดตราสารอนุพันธ์ภาคบ่ายเมื่อวานนี้ เนื่องจากเป็นปัญหาคนละส่วนกัน

ซีอีโอของ HKEX เปิดเผยว่า เว็บไซต์ของทางบริษัทถูกโจมตีแบบ DDoS บ่อยครั้งในปีนี้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการซื้อขายในตลาดตราสารอนุพันธ์ จนเป็นเหตุให้ต้องสั่งปิดการซื้อขายนั้น มีสาเหตุมาจากบัคตัวหนึ่งในซอฟต์แวร์

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ HKEX ประกาศระงับการซื้อขายในตลาดตราสารอนุพันธ์ภาคบ่าย และระงับการซื้อขายช่วงหลังตลาดปิดทำการ (Afterhours Trading) ในเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับการเชื่อมต่อระบบการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตโนมัติฮ่องกง (Hong Kong Futures Automatic Trading System)

ส่วนการซื้อขายในตลาดอื่นๆยังคงเป็นไปตามปกติ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกับนายแมทธิว เฉิง เลขาธิการผู้ว่าการฯ และนายเลา กง-วาห์ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการฮ่องกง เพื่ออธิบายถึงขั้นตอนการถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ