ก.ล.ต. - FETCO ประชุมประจำไตรมาสเพื่อร่วมมือพัฒนาตลาดทุนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมด้วย นางสิริวิภา สุพรรณธเนศ นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ และคณะผู้บริหาร ประชุมประจำไตรมาส ครั้งที่ 2/2562 ร่วมกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) นำโดยนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ และกรรมการของ FETCO เพื่อหารือนโยบายสำคัญและแนวทางในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทย

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าประเด็นต่าง ๆ จากการประชุมครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 รวมทั้งได้หารือประเด็นสำคัญเพิ่มเติม อาทิ การทบทวนแผนพัฒนาตลาดทุนไทยในด้านการสนับสนุน SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุน การจัดทำ Digital Infrastructure Roadmap ของตลาดทุนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป แนวทางส่งเสริมการออมและการลงทุนระยะยาวเพื่อรองรับการเกษียณอายุ และการทบทวนประเด็นภาษีของตลาดทุนเพื่อส่งเสริม SMEs และ ESG เพื่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ณ สำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกไตรมาส เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุน โดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประกอบด้วยองค์กรที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทยจำนวน 7 องค์กร ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ