สื่อเผย "ซอฟท์แบงก์" เล็งขายหุ้นเกือบ 50% ใน "Wag Labs" สตาร์ทอัพด้านบริการคนจูงสุนัข

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 10, 2019 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Business Insider รายงานว่า กองทุนวิชั่น ฟันด์ของซอฟท์แบงก์ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น จะขายหุ้นเกือบ 50% ในบริษัท Wag Labs ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพของสหรัฐที่ให้บริการแอพพลิเคชั่นด้านคนจูงสุนัขมืออาชีพ

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานเป็นแห่งแรกเกี่ยวกับข่าวการขายหุ้นของซอฟท์แบงก์ในบริษัท Wag โดยระบุว่า มีการส่งบันทึกภายในแจ้งกับพนักงานของบริษัท Wag ว่า บริษัทจะไม่ได้ร่วมธุรกิจกับซอฟท์แบงก์อีกต่อไป และจะมีการปลดพนักงานจำนวนมาก

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท Wag กำลังประสบปัญหาต่างๆ เมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงการที่นางฮิลารี ชไนเดอร์ ซีอีโอ ลาออกจากบริษัทในเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ Wag เองก็พยายามที่จะขายธุรกิจในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าดั้งเดิม

ทั้งนี้ กองทุนวิชั่น ฟันด์ของซอฟท์แบงก์ได้ลงทุนเป็นมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Wag เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการลงทุนดังกล่าวได้รับการพิจารณาอย่างใกล้ชิดเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่การลงทุนของซอฟท์แบงก์ในบริษัทอื่นๆ ประสบปัญหา อาทิ การลงทุนในบริษัท WeWork

นายการ์เรต สมอลวูด ซีอีโอคนใหม่ของ Wag ระบุในบันทึกที่ส่งถึงพนักงานว่า Wag จะไม่ได้ร่วมธุรกิจกับซอฟท์แบงก์แล้ว และจะไม่มีตัวแทนของซอฟท์แบงก์ในคณะกรรมการของบริษัทอีกต่อไป โดย Wag ขอขอบคุณกองทุนวิชั่น ฟันด์ของซอฟท์แบงก์ที่ได้ให้การสนับสนุนกับบริษัทมาจนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ