iSTOX คว้าเงินทุน 5 ล้านดอลล์จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2020 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคตในสิงคโปร์ สามารถดึงดูดเงินลงทุนจากต่างชาติได้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวา (Hanwha Asset Management) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำของเกาหลีใต้

การลงทุนใน iSTOX โดยผู้นำด้านการเงินของเกาหลีครั้งนี้ เกิดขึ้นต่อจากความร่วมมือลักษณะเดียวกันกับกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) ของไทย และบริษัท โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ ของญี่ปุ่น สำหรับผู้ถือหุ้นหลักรายอื่น ๆ ของ iSTOX ได้แก่ บริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) และ Heliconia ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

Danny Toe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ICHX Tech ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์ม iSTOX กล่าวว่า "ความร่วมมือกับฮันฮวาและพันธมิตรรายอื่น ๆ จะทำให้เราสามารถสร้างรากฐานที่ทรงพลังเพื่อพัฒนา iSTOX ให้เป็นบริการแถวหน้าที่ตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของนักลงทุนในศตวรรษที่ 21 ความร่วมมือกับพันธมิตรเหล่านี้จะยิ่งมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในช่วงต้นปี 2563 เมื่อ iSTOX เริ่มเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ"

ทั้งนี้ iSTOX เป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ เพื่อสนับสนุนการออกหลักทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งการรับฝากและการซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรในแพลตฟอร์มเดียว โดยใช้พลังแห่งสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) และเทคโนโลยีการเก็บบันทึกข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger technology) เพื่อปรับปรุงกระบวนการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดย iSTOX จะช่วยให้นักลงทุนและผู้ออกหลักทรัพย์สามารถเชื่อมโยงและติดต่อทำธุรกรรมกันได้โดยตรง เมื่อเทียบกับช่องทางการซื้อขายแบบเดิม ๆ iSTOX จึงเป็นทางเลือกที่มีความยืดหยุ่น เอื้อมถึงได้ และครอบคลุมทั่วถึงมากกว่า ทั้งยังนำเสนอทางเลือกการลงทุนรูปแบบใหม่ ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงได้มาก่อน

ขณะนี้ iSTOX อยู่ระหว่างดำเนินการในสนามพัฒนาความพร้อมของผลิตภัณฑ์ หรือ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และคาดว่า จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ