"วีซ่า"-"มาสเตอร์การ์ด" จ่อขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดทะลุ 1 ล้านล้านดอลล์ หากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 31, 2020 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัท วีซ่า อิงค์ และบริษัท มาสเตอร์การ์ด อิงค์ อาจจะขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2566 หากการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นโดยเฉลี่ยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาของสองบริษัทนี้ ยังคงดำเนินต่อไป

ผู้จัดการกองทุนรายหนึ่งเปิดเผยว่า มูลค่าตลาดของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด อาจจะพุ่งแซงหน้าบริษัทอย่างเฟซบุ๊ก อิงค์ และเบิร์คเชียร์ แฮธาเวย์ อิงค์ หากราคาหุ้นของสองบริษัทบัตรเครดิตนี้ยังคงมีอัตราการขยายตัวขึ้นต่อเนื่องเหมือนกับในช่วงที่ผ่านมา

ราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นทำให้มูลค่าตลาดของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดเพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบัน มูลค่าตลาดของวีซ่าอยู่ที่อันดับ 7 และมาสเตอร์การ์ดอยู่ที่อันดับ 11 ในดัชนี S&P500

ราคาหุ้นของบริษัทบัตรเครดิตสองแห่งนี้ทะยานขึ้นราว 50% ในปีที่ผ่านมา ขานรับรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบัตรเครดิตที่พุ่งขึ้นอย่างมากตามยอดช็อปปิ้งออนไลน์

ทั้งนี้ ณ ราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) หุ้นวีซ่า มีมูลค่าตลาด 4.49 แสนล้านดอลลาร์ และหุ้นมาสเตอร์การ์ด มีมูลค่าตลาดราว 3.24 แสนล้านดอลลาร์

สำหรับบริษัทของสหรัฐที่มีมูลค่าตลาดแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในขณะนี้แล้วนั้น ได้แก่ บริษัทที่ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้แก่ แอปเปิล อิงค์, ไมโครซอฟท์ และอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ