ธนาคารกลางสิงคโปร์ไฟเขียว iSTOX เปิดให้บริการแพลตฟอร์มตลาดทุนดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2020 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคต ได้ผ่านการรับรองจากสนามทดสอบและพัฒนานวัตกรรมฟินเทค หรือ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) พร้อมขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มการออกหลักทรัพย์ดิจิทัล การรับฝากหลักทรัพย์ดิจิทัล และการซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรแห่งแรกที่ได้รับการอนุมัติและได้รับอนุญาตโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลัก

Danny Toe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ICHX Tech Pte Ltd (ICHX) ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์ม iSTOX กล่าวว่า "นี่ถือเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับ iSTOX รวมทั้งอุตสาหกรรมการเงินโดยรวม เราเริ่มต้นการเดินทางนี้เพียงเมื่อสองปีที่แล้ว ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะยกระดับวิธีการลงทุนให้ดีขึ้น และวันนี้ เราได้ก้าวขึ้นเป็นสถาบันการเงินแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง"

ด้าน Choo Oi Yee ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่สามารถผ่านสนามทดสอบ เพราะทำให้เราสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ และขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างเต็มกำลัง นอกจากเปิดให้นักลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยและนักลงทุนสถาบันจดทะเบียนแล้ว เรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อออกสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ที่น่าตื่นเต้นอีกหลากหลายประเภท"

สำหรับนักลงทุนรายสำคัญของ ICHX ได้แก่ บริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์และตลาดซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภทระดับแนวหน้าของเอเชีย และ Heliconia บริษัทในเครือของเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งครอบคลุมถึงบริษัท โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ ของญี่ปุ่น (ผ่านบริษัทย่อย โตไก โตเกียว โกลบอล อินเวสเมนต์) กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรของไทย (KKP) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวาของเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ