"ทรัมป์"เตือนแมงเม่าระวังเศรษฐีใช้ลิ้นปั่นหุ้น ทำกำไรทั้งขึ้นทั้งล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2020 23:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ เตือนว่า นักลงทุนประเภทมหาเศรษฐีบางคนได้ทำการปั่นหุ้น ด้วยการกล่าวแสดงความเห็นที่ทำให้นักลงทุนตื่นตระหนก

"เมื่อคนรวยพูดถึงข่าวร้ายในตลาด คุณต้องรู้ว่าพวกเขากำลังเก็งกำไรครั้งใหญ่เพื่อหวังทำเงินจำนวนมากหากหุ้นตก และต่อมาพวกเขาจะพูดถึงเรื่องดีเพื่อดันราคาหุ้นขึ้น พวกเขาทำเงินได้ทั้งสองทาง นี่เป็นเรื่องถูกกฎหมายหรือไม่" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

แม้ปธน.ทรัมป์ไม่ได้ระบุว่านักลงทุนดังกล่าวคือใคร แต่การส่งทวิตเตอร์ในวันนี้ของปธน.ทรัมป์มีขึ้น หลังจากที่นายสแตนลีย์ ดรักเคนมิลเลอร์ ซึ่งเป็นผู้จัดการเฮดจ์ฟันด์ กล่าวแสดงความเห็นเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ตลาดหุ้นมีมูลค่าเกินความเป็นจริงมากเป็นประวัติการณ์

นายดรักเคนมิลเลอร์ยังกล่าวว่า ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นมากเกินไปต่อข่าวความคืบหน้าของการผลิตยา remdesivir ซึ่งเป็นยาแอนตี้ไวรัสของบริษัท Gilead Sciences ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

นอกจากนี้ นักลงทุนรายใหญ่อีกรายที่มักแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดหุ้นคือ นายบิล แอคแมน ผู้จัดการบริษัทเพอร์ชิง สแควร์ ซึ่งได้กล่าวให้สัมภาษณ์ในวันที่ 18 มี.ค.ว่า "นรกกำลังมาเยือน" และเรียกร้องให้ทำเนียบขาวปิดประเทศสหรัฐเป็นเวลา 1 เดือน โดยนายแอคแมนสามารถทำกำไรมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากกล่าวให้สัมภาษณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ