"คุดโลว์"โบ้ยหุ้นตกเหตุนักลงทุนผวาอังกฤษประกาศล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2020 23:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดิ่งลงอย่างหนักในวันนี้ เป็นเพราะนักลงทุนวิตกว่าอังกฤษอาจประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 2 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

"ผมคิดว่าเป็นเพราะนักลงทุนกังวลว่าอังกฤษอาจประกาศชัตดาวน์ โดยเรื่องหุ้นตกนี้มีสาเหตุจากลอนดอน แต่ผมไม่สามารถพิสูจน์เรื่องนี้ได้ เนื่องจากไม่ใช่งานของผม แต่ผมก็ได้อ่านข่าวเหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งผมคิดว่าเรื่องนี้ได้สร้างความกังวลครั้งใหญ่" นายคุดโลว์กล่าว

"สหรัฐยังอยู่ในสถานะที่ดีกว่า เราสามารถควบคุมทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ผมคิดว่านักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับอังกฤษและยุโรป" เขากล่าว

ประธานสภาสามัญชน ซึ่งเป็นสภาล่างของอังกฤษ กล่าวว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะกล่าวแถลงการณ์ต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่เขาได้ใช้เวลา 3 วันที่ผ่านมาในการหารือกับฝ่ายต่างๆเกี่ยวกับมาตรการในการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

สื่อรายงานว่า นายจอห์นสันอาจประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 2 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดดังกล่าว

นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังมีกำหนดเป็นประธานการประชุม COBRA ซึ่งเป็นการประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือโควิด-19 ในวันพรุ่งนี้

นายแพทริก แวลแลนซ์ ที่ปรึกษารัฐบาลอังกฤษ กล่าวว่า ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในอังกฤษเพิ่มขึ้น 2 เท่าในทุก 7 วัน ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป ก็จะทำให้อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 50,000 รายต่อวันภายในกลางเดือนหน้า และจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 รายต่อวัน

ขณะนี้ อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 394,257 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 41,777 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ