ผู้เชี่ยวชาญเตือนอย่าเพิ่งแห่ซื้อหุ้นบ.วัคซีนโควิด แนะนำลงทุนกองทุนรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 7, 2020 21:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนหลายรายในสหรัฐได้ออกมาเตือนนักลงทุนรายย่อยว่า อย่าเพิ่งแห่ซื้อหุ้นของบริษัทผู้ผลิตวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เช่น โมเดอร์นา ไฟเซอร์ และแอสตราเซนเนก้า โดยดูแค่ความก้าวหน้าจากการทดลองเพียงอย่างเดียว เนื่องจากอนาคตยังไม่แน่นอน และยังมีข้อมูลอีกมากมายที่ยังไม่เห็น

เคธี เคอร์ติส นักวางแผนทางการเงินจากบริษัทเคอร์ติส ไฟแนนเชียล แพลนนิง เปิดเผยว่า นักลงทุนรายย่อยไม่ควรลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้ในเวลานี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะซื้อหุ้นในราคาที่สูงเกินไป โดยควรลงทุนในกองทุน ETF และกองทุนรวมแทน

ด้านแมทธิว ชวอตซ์ ที่ปรึกษาจากบริษัทเกรต วอเตอร์ส ไฟแนนเชียล เปิดเผยว่า ตลาดถูกออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลใดๆ ที่ปรากฏออกมานั้นมีอิทธิพลต่อราคาหุ้นได้ทันที ซึ่งการซื้อหุ้นโดยดูจากข้อมูลปัจจุบันและหวังว่าในอนาคตราคาหุ้นนั้นจะสูงขึ้นจึงเป็นเรื่องอันตราย

อัลลัน รอธ ผู้ก่อตั้งบริษัทเวลธ์ โลจิก เปิดเผยว่า การทำกำไรจากการเลือกซื้อหุ้นเองต้องอาศัยความรู้ที่คนอื่นไม่รู้ โดยเรื่องราวที่เรายังไม่เห็นในตอนนี้จะเป็นตัวชี้ชะตาราคาหุ้น การถือหุ้นเดี่ยวๆ จึงเสี่ยงกว่ามาก ดังนั้นควรไปลงทุนในกองทุนดัชนีมากกว่าเพราะเป็นการถือหุ้นหลายบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ