"แบล็คร็อค" คาดวอลล์สตรีทดีดตัวปีนี้ แต่ไม่แข็งแกร่งเท่าปีที่แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2021 22:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี ฟิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่า เขาเชื่อว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะยังคงดีดตัวขึ้นในปีนี้ แต่จะไม่แข็งแกร่งเท่ากับในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว

"ผมคิดว่าเราจะยังคงเห็นตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นในปีนี้ แต่จะไม่แข็งแกร่งเท่ากับที่เห็นในไตรมาส 3-4 ในปีที่แล้ว" นายฟิงค์กล่าว

ทั้งนี้ ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นมากกว่า 20% ในช่วงวันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2563 โดยได้แรงหนุนจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"เรายังคงเห็นว่านักลงทุนทั่วโลกลงทุนน้อยเกินไป ไม่ใช่ลงทุนมากเกินไป ในสินทรัพย์ระยะยาว ซึ่งหุ้นถือเป็นสินทรัพย์ระยะยาวที่ดีที่สุด" นายฟิงค์กล่าว

นายฟิงค์ระบุว่า ภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน จะเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนเข้าสู่ตลาด

นอกจากนี้ นายฟิงค์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจะปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มากกว่าในครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ และจะเป็นปัจจัยผลักดันที่ทรงพลังสำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ