หุ้นกัญชา : ของเล่นใหม่ของ "เม่าวอลล์สตรีท" หลังหมดกระแส GameStop

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2021 19:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ cannabis ซึ่งเป็นพืชในสกุลกัญชงและกัญชา ต่างพุ่งขึ้นวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากนักลงทุนรายย่อยกลุ่มเดียวกับที่เคยปั่นราคาหุ้น GameStop ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นักลงทุนรายย่อยในห้อง WallStreetBets ซึ่งมีสมาชิกกว่า 7.6 ล้านรายบนเว็บบอร์ด Reddit ต่างโพสต์ข้อความชักชวนสมาชิกรายอื่นให้เข้าซื้อหุ้นกลุ่ม cannabis โดยเชื่อมั่นว่าหุ้นกลุ่มดังกล่าวจะดีดตัวขึ้น จากการคาดการณ์ที่ว่ารัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดนจากพรรคเดโมแครต จะออกกฎหมายเพื่อให้มีการนำ cannabis มาใช้ได้อย่างถูกกฎหมาย

การแห่เข้าซื้อหุ้นกลุ่ม cannabis ส่งผลให้ราคาหุ้น Tilray พุ่งขึ้น 50% วานนี้ และทะยานขึ้นมากกว่า 670% จากต้นปีนี้, หุ้น Canopy Growth พุ่ง 6% วานนี้ และทะยานขึ้น 110% จากต้นปีนี้ ส่วนหุ้น Aphria พุ่ง 10% วานนี้ และทะยานขึ้น 280% จากต้นปีนี้ ขณะที่หุ้น Aurora Cannabis พุ่ง 20% วานนี้ และทะยานขึ้นมากกว่า 120% จากต้นปีนี้

นอกจากนี้ ปัจจัยหนุนการดีดตัวของหุ้นกลุ่ม cannabis ยังมาจากแนวโน้มการควบกิจการกันระหว่างบริษัท Tilray และ Aphria

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เตือนว่าการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่ม cannabis ดังกล่าว อาจสูงกว่าปัจจัยพื้นฐาน และจะร่วงลงในที่สุดเหมือนราคาหุ้น GameStop


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ