โควิดเป็นพิษ! ไทยเบฟฯเลื่อนแผนนำธุรกิจเบียร์ทำ IPO ในสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 16, 2021 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์แจ้งตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจเลื่อนแผนการแยกธุรกิจเบียร์และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ อันเนื่องจากภาวะผันผวนในตลาดที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ไทยเบฟเวอเรจมีแผนที่จะแยกธุรกิจเบียร์ออกมาตั้งเป็นบริษัท BeerCo Group และจะนำ BeerCo Group เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เพื่อเป็นบริษัทมหาชน

สื่อคาดการณ์ว่า การเสนอขายหุ้น BeerCo Group ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) จะทำให้ไทยเบฟเวอเรจระดมเงินได้สูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 62,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการทำ IPO ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

อย่างไรก็ดี ไทยเบฟเวอเรจระบุในแถลงการณ์ต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ในวันนี้ว่า "สถานการณ์ที่ยากลำบากอันเนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ในไทยและประเทศอื่นๆ ทำให้ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการแยกธุรกิจดังกล่าว และทางบริษัทจะทำการทบทวนเกี่ยวกับการแยกธุรกิจและการนำธุรกิจดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในเวลาที่เหมาะสมต่อไป ขณะที่ทางบริษัทจะยังคงจับตาสถานการณ์ในตลาดเพื่อแสวงหาโอกาสที่เหมาะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ