สถิติชี้หุ้นวอลล์สตรีทพุ่งแรงสุดในสมัยไบเดน แซงหน้าประธานาธิบดีในอดีต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2021 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ ออกรายงานระบุว่า ดัชนี S&P 500 ให้ผลตอบแทนในช่วง 100 วันแรกของการทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน สูงกว่าประธานาธิบดีทุกคนนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 หรือในช่วง 75 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนเปิดเผยว่า ช่วง 100 วันแรกในการทำงานของปธน.ไบเดน ดัชนี S&P 500 ให้ผลตอบแทนสูงถึงเกือบ 25% เมื่อเทียบกับผลตอบแทนต่ำกว่า 15% ในช่วง 100 วันแรกในการทำงานของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ดัชนี S&P 500 เคยทำสถิติสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ โดยให้ผลตอบแทนมากกว่า 20% ในช่วง 100 วันแรกของการทำงานของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี

เจพีมอร์แกนระบุว่า การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในช่วงการบริหารประเทศของปธน.ไบเดนได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ ส่งผลให้ดัชนีพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เจพีมอร์แกนยังเปิดเผยว่า ดัชนี S&P 500 ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงกว่า 2 เท่าภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตเมื่อเทียบกับประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันนับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ขณะเดียวกัน เจพีมอร์แกนระบุว่า แผนการปรับขึ้นภาษีของปธน.ไบเดนจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ