"เคธี วูด" ทุ่มซื้อหุ้นธุรกิจบิตคอยน์ มั่นใจราคาบิตคอยน์พุ่งแตะ 5 แสนดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2021 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารงานโดยนางเคธี วูด ได้คว้าโอกาสในช่วงที่ราคาบิตคอยน์เผชิญกับความผันผวนด้วยการรุกซื้อหุ้นในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบิตคอยน์ซึ่งได้แก่บริษัท Grayscale Bitcoin Trust และบริษัท Coinbase เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ราคาบิตคอยน์ร่วงหลุดจากระดับ 30,000 ดอลลาร์

รายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า Ark Next Generation Internet ETF (ARKW) ซึ่งเป็นกองทุน ETF ของ Ark Investment ได้เข้าซื้อในบริษัท Grayscale Bitcoin Trust เพิ่มอีก 1,046,002 หุ้น ส่งผลให้จำนวนหุ้นที่ Ark ถืออยู่ในบริษัทแห่งนี้พุ่งขึ้นเป็น 8.5 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าเกือบ 239 ล้านดอลลาร์ และทำให้ Grayscale Bitcoin Trust กลายเป็นบริษัทลำดับที่ 7 ที่ Ark เข้าถือหุ้นมากที่สุด ขณะที่อันดับ 1 คือบริษัทเทสลา

นอกจากนี้ Ark ยังเข้าซื้อหุ้นบริษัท Coinbase เพิ่มอีก 214,718 หุ้น ซึ่งส่งผลให้ Ark ถือครองหุ้นใน Coinbase เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.6 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 801 ล้านดอลลาร์

การอัดฉีดเงินเข้าซื้อหุ้นในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบิตคอยน์เพิ่มขึ้นนี้ สะท้อนให้เห็นว่า นางวูดยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มของบิตคอยน์ โดยแม้ว่าราคาบิตคอยน์ดิ่งลงหลุดจากระดับ 30,000 ดอลลาร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่นางวูดยังคงตั้งกรอบคาดการณ์ราคาบิตคอยน์ในระยะยาวไว้ที่ 500,000 ดอลลาร์

นางวูดเคยให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์กในช่วงกลางเดือนพ.ค.ว่า "หุ้นที่มีความผันผวนสูงได้ถูกเทขายออกมาอย่างหนักเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งบิตคอยน์ก็ร่วงลงเช่นกัน แต่เรามีสายตาที่กว้างไกลกว่านั้น และมุมมองของเราอยู่เหนือสถานการณ์ดังกล่าว ใช่..เรามั่นใจว่าราคาบิตคอยน์จะทะยานขึ้นแตะระดับ 500,000 ดอลลาร์ในวันข้างหน้า"

นางวูดยังได้แสดงความเห็นต่อกรณีที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาประกาศว่าจะไม่รับบิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของเทสลาเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยนางวูดกล่าวว่า "เมื่อพลังงานทดแทนเข้ามามีบทบาทเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยีการขุดเหรียญบิตคอยน์ เมื่อนั้น อีลอน มัสก์ จะกลับเข้ามา และจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศน์นั้น"

"ดิฉันคิดว่าเรากำลังอยู่ในปรากฎการณ์ที่เรียกว่า Capitulation หรือการที่สินทรัพย์เกือบทุกประเภทถูกเทขายออกมา แต่นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเข้าช้อนซื้อ ไม่ว่าสินทรัพย์เหล่านั้นจะเป็นอะไรก็ตาม" นางวูดกล่าว

นอกจากนี้ นางวูดยังคาดการณ์ว่า กองทุน ETF บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่หลายราย


แท็ก Investment   บิตคอยน์   NBA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ