หุ้นเฮลธ์แคร์จีนร่วง นลท.วิตกรัฐเล็งปฏิรูปธุรกิจดูแลสุขภาพเป็นกลุ่มต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 28, 2021 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์เป็น 1 ใน 3 ส่วนที่สำคัญของค่าครองชีพซึ่งเป็นเป้าหมายของจีนสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และได้ตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่า ธุรกิจดูแลสุขภาพจะกลายเป็นเป้าหมายต่อไปของรัฐบาลจีนในการปฏิรูปตลาด

นายหมิง เหลียว หุ้นส่วนก่อตั้งของ Prospect Avenue Capital ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในกรุงปักกิ่งกล่าวว่า "อสังหาริมทรัพย์, การศึกษา และการดูแลสุขภาพเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ 3 กลุ่ม และรัฐบาลจะต้องจัดการกับกลุ่มธุรกิจเหล่านี้อย่างที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้"

หุ้นกลุ่มดูแลสุขภาพได้ถูกเทขายออกมาอย่างหนัก และถึงแม้ว่าดัชนีฮั่งเส็งกลุ่มดูแลสุขภาพดีดตัวขึ้นได้ในวันนี้ แต่ก็ยังลดลงประมาณ 11% ในรอบสัปดาห์นี้เช่นเดียวกับดัชนีกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 7.2% แล้วในสัปดาห์นี้

ส่วนดัชนีหุ้นกลุ่มดูแลสุขภาพของตลาดหุ้นจีนร่วงลง 13% แล้วนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยปรับตัวลงตามหุ้นกลุ่มการศึกษาของจีนที่ร่วงลงราว 20%

ทั้งนี้ ในบรรดาหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ที่ปรับตัวลงมากที่สุดนั้น หุ้นเจดี เฮลธ์ อินเตอร์เนชันแนล, หุ้นอาลีบาบา เฮลธ์ อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี และหุ้นเจนสคริปต์ ไบโอเทค คอร์ป ร่วงลงราว 27-36% ในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา


แท็ก รัฐบาลจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ