ตลาดหุ้นอินเดียอำนวยความสะดวกนักลงทุนรายย่อยเทรดหุ้นบริษัทสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2021 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์อินเดีย (NSE) ออกแถลงการณ์ระบุว่า NSE จะอนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยของอินเดียสามารถซื้อขายหุ้นของบริษัทสหรัฐ โดยเป็นการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ NSE ภายใต้แนวทางปฏิบัติด้านกฎระเบียบ (Regulatory Sandbox)

ปัจจุบัน โบรกเกอร์จำนวนมากของอินเดียได้อำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นสหรัฐ ผ่านทางความร่วมมือกับบริษัทในเครือในต่างประเทศ

สำหรับมาตรการใหม่นี้ ศูนย์บริการทางการเงินระหว่างประเทศ (IFSC) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของ NSE ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิฟท์ทางตอนเหนือของเมืองมุมไบ จะอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนโดยเสนอขายหุ้นในรูปแบบของตราสาร DR ที่เปลี่ยนมือได้ (Unsponsered Depository Receipt)

ส่วนการซื้อขายหุ้นทั้งหมด รวมทั้งการชำระบัญชี และการถือครองหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐนั้น จะอยู่ภายใต้โครงสร้างด้านกฎระเบียบของ IFSC Authority ตามที่ได้รับอนุญาตภายใต้ข้อจำกัดของโครงการโอนเงินอย่างเสรี (Liberalized Remittance Scheme -LRS) ซึ่งกำหนดโดยธนาคารกลางอินเดีย

ทั้งนี้ เพดาน LRS ของธนาคารกลางอินเดียกำหนดให้พลเมืองชาวอินเดียสามารถโอนเงินออกนอกประเทศได้ถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีสำหรับการทำธุรกรรมผ่านทางบัญชีเดินสะพัดหรือบัญชีทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ