"เคธี วูด" ร่วมวงซื้อหุ้นเทคโนฯจีน หนุน Nasdaq ปิดเหนือ 15,000 จุดครั้งแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 25, 2021 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคธี วูด ซีอีโอบริษัท Ark Investment Management ได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มในระยะยาวของจีน โดยล่าสุดบริษัท Ark Investment Management ได้เข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหุ้นบริษัทเทคโนโลยีของจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนดัชนี Nasdaq ตลาดหุ้นสหรัฐปิดเหนือระดับ 15,000 จุดเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้

"ดิฉันมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มในระยะยาวของจีน เพราะดิฉันคิดว่าจีนเป็นสังคมผู้ประกอบการอย่างมาก" นางวูดกล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Radio โดยสังคมผู้ประกอบการ (entrepreneurial society) หมายถึงสถานที่ที่ผู้ประกอบการที่อาศัยความรู้เป็นแรงผลักดันให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ, การจ้างงาน และความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก

"แน่นอนว่ารัฐบาลจีนกำลังใช้กฎระเบียบและกฎข้อบังคับเพิ่มขึ้น แต่ดิฉันไม่คิดว่ารัฐบาลจีนต้องการจะหยุดการเติบโตและความก้าวหน้าทั้งหมด" นางวูดกล่าว

ข้อมูลล่าสุดเมื่อคืนนี้ระบุว่า กองทุน Autonomous Technology & Robotics ETF (Ticker ARKQ) ของบริษัท Ark ได้เข้าซื้อหุ้น JD.com หลังจากที่เทขายหุ้นบริษัทจีนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่ารัฐบาลจีนออกมาตรการควบคุมบริษัทเอกชน

ทั้งนี้ นางวูดกล่าวว่า Ark พยายามเลือกลงทุนในบริษัทจีนที่ดำเนินการตามข้อกำหนดของรัฐบาล และขณะนี้ Ark กำลังมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทด้านธุรกิจโกรเซอรี่, โลจิสติกส์ และการผลิต โดยโลจิสติกส์ถือเป็นธุรกิจส่วนใหญ่ของ JD.com

ดัชนี Nasdaq ทำสถิติปิดที่เหนือระดับ 15,000 จุดเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นบริษัทจีนที่ถูกเทขายอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัท Ark เป็นหนึ่งในนักลงทุนที่เข้าช้อนซื้อหุ้นจีนเมื่อคืนนี้ด้วย ซึ่งช่วยหนุนหุ้น Pinduoduo พุ่งขึ้น 22.2%, หุ้น JD.com เพิ่มขึ้น 14.4%, หุ้น Tencent Music Entertainment พุ่งขึ้น 12.7% และหุ้น Baidu พุ่งขึ้น 8.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ