"เคธี วูด" เชื่อตลาดหุ้นสหรัฐยังไม่เจอภาวะฟองสบู่-เล็งขายหุ้นเทสลาหากถึงเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2021 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคธี วูด ซีอีโอบริษัท ARK Investment Management ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นสหรัฐยังไม่อยู่ในภาวะฟองสบู่หรือมีมูลค่าที่สูงเกินไป

"เท่าที่ดิฉันรู้คือ ตลาดหุ้นสหรัฐยังไม่เผชิญภาวะฟองสบู่" นางวูดกล่าวในระหว่างการประชุม Morningstar Investment Conference

การแสดงความเห็นของนางวูดมีขึ้น หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยข้อมูลของ Refinitiv ระบุว่า มาตรการกระตุ้นด้านการเงินและการคลังเป็นปัจจัยหนุนดัชนี S&P500 ทะยานขึ้นเกือบ 100% จากระดับต่ำสุดในเดือนมี.ค. 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่ไวรัสโควิด-19 เพิ่งเริ่มระบาด

ในการเสวนาซึ่งจัดขึ้นทางไกลในครั้งนี้ นางวูดได้กล่าวถึงบริษัทเทสลาและบริษัทอื่น ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยกล่าวว่า "ดิฉันเชื่อว่านักลงทุนในตลาดกำลังศึกษาโอกาสต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ และตระหนักว่าอัตราการขยายตัวของตลาดมีความรวดเร็วและยั่งยืนเพียงใด"

ARK Innovation ETF ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ARK Investment ได้ถือครองหุ้นเทสลาเป็นจำนวนมากที่สุดในพอร์ตการลงทุน โดยเมื่อวานนี้ ราคาหุ้นเทสลาพุ่งขึ้น 1.7% แตะที่ 751.94 ดอลลาร์ และในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นเทสลาทะยานขึ้นราว 77% ขณะที่ ARK คาดการณ์ว่า ราคาหุ้นเทสลาอาจแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2568

นางวูดกล่าวว่า เธออาจจะเทขายหุ้นเทสลา หากราคาหุ้นทะยานขึ้นแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาเป้าหมายระยะ 5 ปีของ ARK

ทั้งนี้ นางวูดได้เข้าร่วมเสวนาในการประชุมดังกล่าวร่วมกับนายร็อบ อาร์นอตต์ ซึ่งเป็นนักลงทุนชื่อดัง และมีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับมูลค่าหุ้นเทสลาที่ขยายตัวสูงขึ้นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ