"ดิสนีย์" เผยกำไร Q4/64 ต่ำกว่าคาด-จำนวนสมาชิกดิสนีย์พลัสชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2021 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์เปิดเผยผลประกอบการต่ำกว่าคาดในไตรมาส 4 ของปีงบการเงิน 2564 ส่งผลให้ราคาหุ้นดิสนีย์ร่วงลงกว่า 4% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้

ทั้งนี้ กำไรต่อหุ้นของดิสนีย์อยู่ที่ระดับ 37 เซนต์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของ Refinitiv คาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 51 เซนต์ ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1.853 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.879 หมื่นล้านดอลลาร์

ดิสนีย์ระบุว่า จำนวนสมาชิกที่ใช้บริการสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัส (Disney+) เพิ่มขึ้น 2.1 ล้านราย มาอยู่ที่ระดับ 118.1 ล้านราย ซึ่งแม้ว่าเป็นไปตามที่ดิสนีย์ประมาณการไว้ แต่ตัวเลขดังกล่าวยังต่ำกว่าที่ตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ยอดผู้ใช้บริการดิสนีย์พลัสจะอยู่ที่ 125.4 ล้านราย

ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุม Communacopia Conference ซึ่งจัดโดยโกลด์แมน แซคส์ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา นายบ็อบ ชาเปค ซีอีโอของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์กล่าวว่า การเติบโตของธุรกิจบริการสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัสเผชิญกับอุปสรรคบางด้าน และดิสนีย์คาดว่ายอดสมาชิกที่ใช้บริการดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกเพียงไม่กี่ล้านรายในไตรมาสที่ 4

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการเปิดเผยผลประกอบการครั้งล่าสุดนี้ นายชาเปคย้ำว่าบริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้จำนวนสมาชิกดิสนีย์พลัสเพิ่มขึ้นเป็น 230-260 ล้านรายภายในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ