"เทนเซ็นต์ มิวสิค" เล็งเข้าตลาดหุ้นฮ่องกงวันแรกสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2022 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทเทนเซ็นต์ มิวสิค เอ็นเทอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป (Tencent Music Entertainment Group) กำลังเดินหน้าผลักดันแผนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีเป้าหมายที่จะเริ่มการซื้อขายเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

แหล่งข่าวระบุว่า บริษัทเทนเซ็นต์ มิวสิค เอ็นเทอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป ซึ่งปัจจุบันมีการซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กอยู่แล้ว กำลังทำงานร่วมกับคณะที่ปรึกษาเพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งที่สอง โดยอาจเริ่มซื้อขายได้ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และรายละเอียดต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ขณะนี้ เทนเซ็นต์ มิวสิคยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

เทนเซ็นต์ มิวสิคเปิดเผยเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้วางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เช่นเดียวกับบริษัทจีนจำนวนมากที่เร่งดำเนินการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งอื่น เพราะความสัมพันธ์ตึงเครียดระหว่างจีนกับสหรัฐ ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่หุ้นจีนจะถูกถอดออกจากตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงของเทนเซ็นต์จะเป็นการนำหุ้นเดิมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยไม่มีการเสนอขายหุ้นใหม่เพื่อระดมเงินทุนแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ