นักวิเคราะห์หั่นเป้าหมายราคาหุ้น "อาลีบาบา" เหตุกังวลยอดขาย-รายได้ลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2022 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของบริษัทเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และมอร์แกน สแตนลีย์ ได้ปรับลดราคาเป้าหมายหุ้นอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ โดยมีความเห็นเชิงลบมากขึ้นต่อบริษัทอาลีบาบาซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอี-คอมเมิร์ซของจีนท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับยอดขาย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายอเล็กซ์ เหยา นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนระบุว่า ยอดขายของอาลีบาบาในไตรมาส 3 ปีนี้มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากการบริโภคของจีนอ่อนแอลง โดยเจพีมอร์แกนได้ปรับลดราคาเป้าหมายของหุ้นอาลีบาบาที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐลงเหลือ 135 ดอลลาร์ จาก 145 ดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นท่าทีล่าสุดของเจพีมอร์แกนเกี่ยวกับหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีจีน หลังจากที่ทำการปรับเปลี่ยนมุมมองหลายครั้งในปีนี้

"แนวโน้มรายได้ที่ลดลงของอาลีบาบาในระยะเวลาอันใกล้ยังคงส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น แม้แนวโน้มผลกำไรจะไม่เปลี่ยนแปลงหรืออาจดีขึ้นก็ตาม" เจพีมอร์แกนระบุ พร้อมเสริมว่า "เราเชื่อมั่นว่ากระแสเงินทุนที่ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อมั่นเป็นตัวขับเคลื่อนราคาหุ้นหลักในปัจจุบัน และการฟื้นตัวของรายได้เป็นปัจจัยสำคัญต่อความเชื่อมั่นของตลาด"

ขณะเดียวกัน มอร์แกน สแตนลีย์ก็ได้ปรับลดราคาหุ้นของอาลีบาบาในสัปดาห์นี้เป็น 110 ดอลลาร์ จาก 140 ดอลลาร์ โดยระบุถึงภาคการบริโภคที่ซบเซา และความเชื่อมั่นที่อ่อนแอของผู้ค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ