หุ้น TSMC พุ่ง 5% หลัง "มอร์แกน สแตนลีย์" แนะนำซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2022 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า หุ้นบริษัทไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟกเจอริง โค จำกัด (TSMC) ผู้ผลิตชิปสัญญาจ้างรายใหญ่ที่สุดของโลก ปรับตัวขึ้นถึง 5% ในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (5 ต.ค.) ที่ตลาดหุ้นในเอเชีย หลังมอร์แกน สแตนลีย์ออกมาแนะนำให้ซื้อหุ้นดังกล่าว

มอร์แกน สแตนลีย์ออกมาแนะนำหุ้นของ TSMC เมื่อวันอังคาร (4 ต.ค.) ว่า "เราคาดว่าวงจรเซมิคอนดักเตอร์จะฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี 2566 และแนะนำให้เข้าซื้อหุ้นที่มีคุณภาพในราคาถูกตอนนี้ เราจัดให้หุ้น TSMC อยู่ในอันดับต้น ๆ เนื่องจาก TSMC เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีแห่งอนาคต"

ทั้งนี้ หุ้นของ TSMC ปรับตัวขึ้น 3.73% ในการซื้อขายช่วงบ่าย ขณะที่ราคาหุ้น TSMC ที่จดทะเบียนในสหรัฐเพิ่มขึ้นประมาณ 5% เมื่อคืนนี้

นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ระบุว่า หุ้นเกี่ยวกับชิป เช่น TSMC, โกลบอลเวเฟอร์ คอมปะนี และมีเดียเท็ก ต่างมีมูลค่าต่ำเกินจริงหลังตลาดปรับฐานอย่างรวดเร็ว ขณะที่แนวโน้ม 5G, ปัญญาประดิษฐ์ของสรรพสิ่ง (Artificial Intelligence of Things - AIoT) และยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ซึ่งจำเป็นต้องใช้เซมิคอนดักเตอร์ ยังไม่เปลี่ยนแปลงไป

นักวิเคราะห์ฯระบุว่า อีกปัจจัยที่หนุนการฟื้นตัวของชิปคือราคาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและโลจิสติกส์ที่ปรับตัวลง รวมถึงการเปิดเศรษฐกิจใหม่อีกครั้งโดยเฉพาะในจีน และกำลังการผลิตของโรงหล่อชิปที่เติบโตแบบชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ