"เคธี วูด" ดอดซื้อหุ้นคอยน์เบสเพิ่ม หลังไบแนนซ์รุกซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2022 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัทคอยน์เบส โกลบอล (Coinbase Global) เพิ่มอีกในวันอังคาร (8 พ.ย.) หลังจากไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นคู่แข่งรายใหญ่ของคอยน์เบส ได้ลงนามในข้อตกลงซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุนของ Ark ทั้ง 3 กองทุนได้เข้าซื้อหุ้นของคอยน์เบสจำนวนกว่า 420,000 หุ้นในวันอังคาร

ราคาหุ้นคอยน์เบสปิดตลาดร่วงลง 11% แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ปีนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มธุรกิจบล็อกเชนรายอื่น ๆ ร่วงลงเช่นกัน ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า การที่ไบแนนซ์เข้าเทกโอเวอร์กิจการเอฟทีเอ็กซ์จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโทฯ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยที่ผ่านมานั้น ตลาดคริปโทฯ ได้รับแรงกดดันอยู่แล้วจากภาวะตลาดตกต่ำ

ส่วนราคาคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์และอีเธอร์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากไบแนนซ์เข้าซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาวะระส่ำระสายที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทฯ ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ร่วงลงอีก 3.8% ในวันนี้ (9 พ.ย.) หลังจากดิ่งลงเกือบ 10% เมื่อวานนี้ โดย ณ เวลา 11.37 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวที่ระดับ 18,120 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาเหรียญอีเธอร์, โพลกาดอต, โซลานา และดอจคอยน์ ร่วงลงเช่นกัน

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของไบแนนซ์ได้สร้างความตกตะลึงให้กับตลาดคริปโทฯ เมื่อวานนี้ด้วยการประกาศว่า ไบแนนซ์และเอฟทีเอ็กซ์ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (letter of intent) โดยไม่มีข้อผูกมัดเพื่อซื้อกิจการของเอฟทีเอ็กซ์และช่วยเสริมสภาพคล่องให้แก่บริษัทเอฟทีเอ็กซ์ ขณะที่เทรดเดอร์มองว่า การทำข้อตกลงแบบไม่ผูกมัดเช่นนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโทฯ เผชิญกับความปั่นป่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ