ตลาดหุ้นออสซี่โละพนง.สัญญาจ้าง 200 ราย หลังล้มโครงการเปลี่ยนระบบเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2022 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียน ซีเคียวริตีส์ เอ็กซ์เชนจ์ (ASX) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลียและเป็นรายใหญ่อันดับที่ 13 ของโลกเปิดเผยว่า บริษัทจะปลดพนักงานประเภทสัญญาจ้างจำนวนราว 200 คนในโครงการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักไปใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน หลังจากที่ได้มีการยกเลิกโครงการดังกล่าว

ในปี 2559 นั้น ASX ได้ประกาศแผนการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มเก่าที่ใช้งานมานานหลาย 10 ปีไปใช้เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger Technology - DLT) หรือเทคโนโลยีบล็อกเชนที่คล้ายกับในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตาม ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ASX ได้ตัดสินใจยกเลิกโครงการดังกล่าว เนื่องจากมีรายงานว่าพบปัญหาต่าง ๆ จำนวนมาก โดยในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ASX ได้เคยประกาศเลื่อนกำหนดวันเสร็จสิ้นโครงการดังกล่าวออกไปอีก 20 เดือน หรือจนถึงช่วงปลายปี 2567

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันนี้ (2 ธ.ค.) ว่า ASX มีพนักงานในโครงการที่ถูกยกเลิกดังกล่าวราว 300 คน โดย 1 ใน 3 นั้นเป็นพนักงานประจำ และ 2 ใน 3 เป็นพนักงานสัญญาจ้างและที่ปรึกษา

ทั้งนี้ พนักงานประจำในโครงการดังกล่าวจะยังคงทำงานกับ ASX ต่อไป ในขณะที่พนักงานสัญญาจ้างและที่ปรึกษาของโครงการจะถูกเลิกจ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ