นักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่นแนวโน้มตลาดทุนจีนสดใส หลังปรับนโยบายโควิด-เศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2023 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหรือนักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนระหว่างประเทศจำนวนหนึ่ง มีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดทุนจีน หลังจากจีนปรับนโยบายโควิด-19 และออกนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจมากขึ้น

ยูบีเอส โกลบอล เวลธ์ แมเนจเมนท์ระบุในรายงานล่าสุดว่า มาตรการโควิด-19 ล่าสุดของจีนทำให้แนวโน้มการลงทุนในจีนดีขึ้น

รายงานดังกล่าวระบุว่า "การเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งจะเป็นผลดีต่อแนวโน้มการลงทุนระยะกลาง ขณะเดียวกันยูบีเอสยังได้ปรับเพิ่มจีนเป็นตลาดซึ่งเป็น "ที่ต้องการมากที่สุด" ในกลยุทธ์การลงทุนในตลาดเอเชีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเควิน เฉิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากฮอไรซอน ไฟแนนเชียล กรุ๊ปได้เปิดเผยว่า เป็นเรื่องจริงที่นักลงทุนต่างชาติจำนวนมากแห่เข้าซื้อสินทรัพย์จีนเพื่อเก็งกำไร

ส่วนรายงานล่าสุดจากมอร์แกน สแตนลีย์บ่งชี้ว่า ตลาดจีนกำลังประเมินผลกระทบจากการปรับนโยบายของจีน และความเป็นไปได้ที่ว่า การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งสามารถเกิดขึ้นได้ แม้ยังมีอุปสรรคเชิงโครงสร้างที่ยืดเยื้อ

"สิ่งนั้นไม่เพียงหมายความว่าดัชนี MSCI China จะมีกำไรต่อหุ้น (EPS) เพิ่มขึ้นและผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) จะเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน แต่ยังเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านที่เกี่ยวข้องด้วย" นักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ระบุในรายงาน

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์และโกลด์แมน แซคส์ต่างคาดการณ์ว่า ดัชนี MSCI China จะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 80 ภายในสิ้นปี 2566 โดยเพิ่มขึ้นจากระดับปิดที่ 71.09 ของวันอังคาร (17 ม.ค.)


แท็ก ตลาดทุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ