แนวโน้มตลาดหุ้นจีนสดใสแซงหน้าตลาดอื่น ๆ ใน Q2 รับอานิสงส์ศก.ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 1, 2023 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มที่จะได้รับแรงหนุนครั้งใหม่ในไตรมาส 2/2566 ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศ และแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้น

นักวิเคราะห์และผู้จัดการด้านการเงินส่วนใหญ่จากทั้งหมด 21 รายที่ได้รับการสำรวจโดยบลูมเบิร์ก นิวส์ คาดการณ์ว่า ดัชนี CSI300 ของตลาดหุ้นจีนจะปรับตัวขึ้นราว 5.2% ภายในสิ้นเดือนมิ.ย. โดยปรับตัวแซงหน้าตลาดหุ้นอื่น ๆ ทั่วโลก เนื่องจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีน และสถานะของตลาดหุ้นจีนในการเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดภัย จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ

เรดมอนด์ หว่อง นักวิเคราะห์ของแซ็กโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ระบุว่า "เศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัว และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 และ 3"

นอกจากนี้ สถานะการลงทุนในหุ้นจีนที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำนั้น จะเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากขึ้นในตลาดหุ้นจีน รวมถึงตลาดหุ้นฮ่องกงด้วยในปีนี้

บรรดาผู้จัดการด้านการเงินกำลังพิจารณาปัจจัยที่จะสนับสนุนการเข้าซื้อหุ้นจีน หลังจากที่แรงซื้อหุ้นที่เกิดจากการยกเลิกมาตรการควบคุมโควิดเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น ได้เริ่มแผ่วลง

อย่างไรก็ตาม สัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการผ่อนคลายด้านกฎระเบียบได้ช่วยหนุนความเชื่อมั่นด้านการลงทุนในหุ้นจีน แม้การลงทุนอย่างระมัดระวังของบรรดาเฮดจ์ ฟันด์นั้น บ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ